Luận Án Tiến Sĩ Rối Nhiễu Cảm Xúc Ở Học Sinh Trung Học Cơ Sở

Discussion in 'Chuyên Ngành Tâm Lý Học' started by nhandanglv123, Apr 21, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Rối Nhiễu Cảm Xúc Ở Học Sinh Trung Học Cơ Sở
    Luận án đã xây dựng hệ thống lý luận và khung lý thuyết nghiên cứu rối nhiễu cảm xúc ở học sinh THCS cũng như các yếu tố ảnh hưởng tới rối nhiễu cảm xúc ở học sinh trung học cơ sở. (2) Khảo sát thực trạng rối nhiễu cảm xúc ở học sinh THCS và phân loại thành ba nhóm nguy cơ khác nhau là nguy cơ thấp, nguy cơ trung bình và nguy cơ cao. (3) Luận án đã chỉ ra và phân tích một số yếu tố liên quan đến rối nhiễu cảm xúc ở học sinh THCS, bao gồm: Các yếu tố tâm lý cá nhân như: tự đánh giá thấp giá trị bản thân, đặc điểm nhân cách hướng nội - hướng ngoại hoặc ổn định - không ổn định và các yếu tố tâm lý xã hội như: điểm tựa xã hội, các vấn đề nhà trường và các vấn đề gia đình có liên quan tới nguy cơ RNCX ở học sinh THCS. “Áp lực học tập”, “tính ổn định - không ổn định của nhân cách”, “các vấn đề gia đình” là ba yếu tố dự báo cao nhất đối nguy cơ RNCX ở học sinh THCS. (4) Luận án đã đề xuất và thử nghiệm một số hoạt động can thiệp nhằm làm giảm mức độ RNCX ở học sinh có nguy cơ cao. Kết quả thử nghiệm đã chứng minh rằng, biện pháp sinh hoạt nhóm thông qua hình thức giáo dục tâm lý có tác động tích cực, làm giảm mức độ nguy cơ rối nhiễu cảm xúc...
    • Luận án tiến sĩ xã hội
    • Chuyên ngành Tâm lý học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Hằng PGS. TS. Văn Thị Kim Cúc
    • Tác giả: Nguyễn Thị Ánh Nguyệt
    • Số trang: 268
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn - Đại Học Quốc Gia Hà Nội 2018
    Link Download
    https://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/65473
    https://drive.google.com/uc?id=16pBbfSYr6zX_sKkXv7DV_pPT8fYqMkbg
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page