Luận Văn Thạc Sĩ Sai Phạm Của Các Phi Công Korean Air - Từ Khía Cạnh Văn Hóa (1990-1999)

Discussion in 'Chuyên Ngành Châu Á Học' started by quanh.bv, May 22, 2025 at 4:38 AM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-5-22_4-32-50.png
    Trong báo cáo tai nạn chuyến bay mang số hiệu 801 của Korean Air tại Guam - Mỹ, NTSB - Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ - đã đưa ra một bảng thống kê về tỷ lệ tổn thất máy bay của các hãng hàng không trong 10 năm, từ năm 1988 đến 1998. Tỷ lệ tổn thất của Korean Air là 4,79/ 1 triệu lượt cất cánh, đồng nghĩa với việc trong giai đoạn này Korean Air tổn thất gần 5 chiếc máy bay trong số 1 triệu chuyến bay (NTSB, 1997, tr.69). Các số liệu thống kê cho thấy thập niên 90, Korean Air đứng trước một cuộc khủng hoảng trầm trọng, các tai nạn máy bay liên tiếp chỉ cách nhau vài tháng của hãng được báo cáo chủ yếu là do sai phạm của phi công. Các sai phạm này của phi công được các cơ quan điều tra tai nạn, các tổ chức hàng không quốc tế nhận định là xuất phát từ yếu tố văn hoá.
    • Luận văn thạc sĩ Châu Á học
    • Chuyên ngành Châu Á học
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Văn Tiệp
    • Tác giả: Hà Thị Thanh Huyền
    • Số trang: 171
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2023
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1gww_Ue7HbfK4zGWIgJKU4L-WKolEUnQW
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page