Luận Văn Thạc Sĩ Số Học Tổ Hợp

Discussion in 'Chuyên Ngành Phương Pháp Toán Sơ Cấp' started by nhandanglv123, Aug 3, 2019.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Số Học Tổ Hợp
    Có thể nói số học tổ hợp là một bộ phận không thể thiếu được của các bài toán số học nói chung, nó thường xuyên xuất hiện trong các đề thi học sinh giỏi ở mọi cấp. Nhưng rất ít tài liệu viết về số học tổ hợp có chăng nó chỉ được đề cập trong từng mảng của số học. Số học tổ hợp thường liên quan nhiều đến các đối tượng là các tập hợp hữu hạn thỏa mãn một tính chất số học nào đó. Vì lẽ đó các bài toán này mang đặc trưng rõ nét số học nhưng cũng có hơi hướng của bài toán dãy số. Luận văn này đề cập đến các phương pháp chính để giải các bài toán về số học tổ hợp. Ngoài phần mở đầu, danh mục tài liệu tham khảo, luận án gồm hai chương. Chương I: Cơ sở lí thuyết về số học, tổ hợp. Chương này trình bày lại một cách có hệ thống các kiến thức cơ bản về số học và tổ hợp làm cơ sở cho việc cho việc giải các bài toán. Chương II: Số học tổ hợp. Đầu tiên chúng tôi trình bày bài toán sắp xếp sử dụng tính chia hết, kiến thức về bất đẳng thức, cực trị, kiến thức tổng hợp để chỉ ra rằng tồn tại một hoán vị thỏa mãn tính chất số học nào đó. Mục 2.2 giải quyết các bài toán có liên quan đến dãy số...
    • Luận văn thạc sĩ toán học
    • Chuyên ngành Phương pháp toán sơ cấp
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Hữu Điển
    • Tác giả: Lê Xuân Dương
    • Số trang: 77
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa Học Tự Nhiên 2017
    Link Download
    http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/62225
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page