Số phức xuất hiện từ thế kỷ XIX do nhu cầu phát triển của Toán học về giải những phương trình đại số. Từ khi ra đời số phức đã thúc đẩy Toán học tiến lên mạnh mẽ, giải quyết được nhiều vấn đề của khoa học và kỹ thuật. Trong chương trình đổi mới nội dung sách giáo khoa, số phức được đưa vào chương trình Toán học phổ thông và được giảng dạy ở cuối lớp 12. Mục tiêu chính của việc đưa nội dung số phức vào chương trình môn toán ở trường phổ thông trung học là hoàn thiện hệ thống số và khai thác một số ứng dụng khác của số phức trong Đại số, trong Hình học và trong Lượng giác. Luận văn thạc sĩ toán học Chuyên ngành Phương pháp toán sơ cấp Người hướng dẫn: PGS. TS. Trần Đạo Dõng Tác giả: Nguyễn Thị Thủy Tiên Số trang: 88 Kiểu file: PDF_TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng 2015 Link Download http://thuvien.ued.udn.vn/handle/TVDHSPDN_123456789/29808 https://drive.google.com/file/d/1qARRjY3-yn0UNgH2arS6EWgetLRLRqa0https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1