Luận Văn Thạc Sĩ So Sánh Dạng Thức Câu Hỏi Trong Tiếng Anh Và Trong Tiếng Việt

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by quanh.bv, May 17, 2025 at 2:17 AM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-5-17_2-11-20.png
    Cùng với một số ngôn ngữ khác, tiếng Anh hiện đang được học và giảng dạy rộng rãi tại Việt Nam. Khuynh hướng dạy và học ngoại ngữ tập trung nhiều đến “ năng lực giao tiếp” ( communicative competence ) đang được chú ý. Điều đó có nghĩa là nó đòi hỏi người học có khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách lưu loát, đúng ngữ pháp, hợp lý và hiệu quả. Mặt khác, dưới cái nhìn của lý thuyết giao tiếp, người học phải biết cách diễn đạt đúng điều mình muốn trong từng tình huống khác nhau. Từ quan điểm này, các sách giáo khoa đã tập trung vào chức năng giao tiếp ngôn ngữ. Tuy nhiên, người ta nhận thấy rằng mối liên hệ giữa hình thức ngữ pháp và mục đích chức năng chưa được quan tâm đầy đủ. Nói rõ hơn, người học chỉ được cung cấp các cấu trúc nhưng có khi không biết hình thức ngôn ngữ của một hành vi lời nói riêng biệt phải biến đổi ra sao tùy theo ngữ cảnh, và cũng như chưa biết sự khác biệt về văn hóa của ngôn ngữ mà chúng ta đang nghiên cứu so với tiếng mẹ đẻ. Điều này rất phổ biến khi người học không có môi trường bản ngữ để thực hành giao tiếp.
    • Luận văn thạc sĩ ngữ văn
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu
    • Người hướng dẫn: PGS.TS Trịnh Sâm
    • Tác giả: Nguyễn Thúy Oanh
    • Số trang: 115
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2002
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/1DHEPj9ynhM42JIm_9vnchGow3IxemiTS
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page