Luận Án Tiến Sĩ Sự Biến Đổi Nhân Vật Trong Phim Truyện Đề Tài Chiến Tranh Việt Nam Của Điện Ảnh Việt Nam Và Điện Ảnh

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Lịch Sử Và Phê Bình Điện Ảnh' started by quanh.bv, Jul 18, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    upload_2025-5-14_12-17-34.png
    Sự Biến Đổi Nhân Vật Trong Phim Truyện Đề Tài Chiến Tranh Việt Nam Của Điện Ảnh Việt Nam Và Điện Ảnh Mỹ Sau 1975
    Từ bộ phim truyện điện ảnh đầu tiên Chung một dòng sông của đạo diễn Nguyễn Hồng Nghi và Phạm Hiếu Dân (1959), chiến tranh đã trở thành đề tài lớn của điện ảnh Cách mạng Việt Nam. Nghiên cứu những bộ phim đề tài chiến tranh cũng chính là nghiên cứu đặc điểm nổi bật nhất của nền điện ảnh được ra đời trong khói lửa chiến tranh. Nghiên cứu này không chỉ khảo sát những bộ phim về chiến tranh của điện ảnh Việt Nam, mà còn cả những bộ phim cùng đề tài của điện ảnh Mỹ. Do quan điểm chính trị, truyền thống văn hóa - nghệ thuật và điều kiện sản xuất khác nhau mà các bộ phim về chiến tranh Việt Nam của điện ảnh Việt Nam và Mỹ đã thể hiện nhiều khác biệt về nội dung cũng như nghệ thuật. Tuy nhiên, vì cùng phản ánh một hiện thực (chiến tranh Việt Nam), nên chúng cũng có những nét tương đồng về xây dựng nhân vật, hay các góc nhìn đa chiều về cuộc chiến này.
    • Luận án tiến sĩ nghệ thuật
    • Chuyên ngành Lý luận, lịch sử và phê bình điện ảnh - truyền hình
    • Tác giả: Ngô Đặng Trà My
    • Hướng dẫn: Ts Trần Thanh Hiệp
    • 216 Trang
    • File PDF-TRUE
    • ĐH Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội 2021
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1jPQId2chiQRY47YH4v2115MCpgTUeTak
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: May 14, 2025

Share This Page