Luận Văn Thạc Sĩ Sử Dụng Phương Pháp Vectơ Để Giải Và Sáng Tạo Một Số Bài Toán Hình Học Phẳng

Discussion in 'Chuyên Ngành Phương Pháp Toán Sơ Cấp' started by quanh.bv, May 8, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-5-8_14-37-43.png
    Phương pháp vectơ là một trong những công cụ hữu hiệu dùng để giải các bài toán hình học. Nội dung này được giảng dạy từ lớp 10 và cho thấy sự khác biệt giữa chương trình hình học bậc THCS với bậc THPT. Các bài toán hình học trong chương trình THCS chủ yếu được nhìn nhận bằng phương pháp trực quan, dựa trên những khái niệm và tính chất cơ bản nhất của hình học (điểm, đường thẳng, góc, khoảng cách, . . . ). Chẳng hạn, để chứng minh ba điểm thẳng hàng, chúng ta cần chứng minh góc xác lập giữa chúng là 180o ; để chứng minh hai đường thẳng song song, chúng ta cần chứng minh có một cặp góc so le trong (hoặc so le ngoài) bằng nhau; để tính diện tích của một tam giác chúng ta cần biết cạnh đáy và chiều cao, . . . Nhiều bài toán chỉ được giải quyết khi học sinh kẻ đúng được đường phụ hoặc đòi hỏi những suy luận mang tính sáng tạo cao. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho người học trong việc định hướng tìm lời giải.
    • Luận văn thạc sĩ toán học
    • Chuyên ngành Phương pháp toán sơ cấp
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Thị Hoài Thu
    • Tác giả: Nguyễn Thị Duyến
    • Số trang: 74
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng 2020
    Link Download
    http://thuvien.ued.udn.vn/handle/TVDHSPDN_123456789/57853
    https://drive.google.com/file/d/1wcoIVie7GAf-1Y3ax4kk7AA0h_4NcPLC
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page