Luận Văn Thạc Sĩ Sử Dụng Tài Liệu Văn Học Nhằm Tạo Hứng Thú Học Tập Cho Học Sinh Trong Dạy Học Lịch Sử Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by nhandang123, Sep 26, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Sử Dụng Tài Liệu Văn Học Nhằm Tạo Hứng Thú Học Tập Cho Học Sinh Trong Dạy Học Lịch Sử Việt Nam Từ Năm 1919 Đến 1945 Lớp 9, Trường Trung Học Cở Sở Tỉnh Yên Bái
    Trong xu thế hội nhập thế giới hiện nay, để đạt được tiêu chí “hoà nhập nhưng không hoà tan”, chúng ta phải chú trọng đến việc giữ gìn bản sắc văn hoá và truyền thống tốt đẹp của dân tộc cho thế hệ trẻ. Môn Lịch sử ở trường phổ thông là một môn học có tiềm năng bồi đắp tích cực cho HS về những yếu tố này. PGS.TS. Nguyễn Thị Côi trong bài viết “Làm thế nào để học sinh nắm vững kiến thức trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông” đăng trên Tạp chí Giáo dục số 172 (kỳ 2- 9/2007) có viết: “Bộ môn Lịch sử ở trường phổ thông có ưu thế đặc biệt trong việc phát triển con người toàn diện, vừa có tri thức khoa học, có tư tưởng đạo đức đúng đắn, đậm đà bản sắc dân tộc, vừa có khả năng tự lập, linh hoạt, sáng tạo…trong cuộc sống”. [10, tr. 29]. Chính vì vậy, người GV lịch sử phải xác định đúng vị trí, chức năng, nhiệm vụ bộ môn Lịch sử trong đào tạo thế hệ trẻ; phải phân tích sâu sắc mối liên hệ giữa Lịch sử với những bộ môn khác để từ đó tìm ra những phương pháp dạy học phù hợp, đạt hiệu quả giáo dục cao.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm lịch sử
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Trịnh Đình Tùng
    • Tác giả: Nguyễn Hải Yến
    • Số trang: 118
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2012
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1006293&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-...n-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-day-hoc.59330/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page