Luận Văn Thạc Sĩ Sự Hài Lòng Của Người Bệnh Với Dịch Vụ Khám Chữa Bệnh Đái Tháo Đường, Tăng Huyết Áp Tại Phòng Khám

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Y Tế' started by quanh.bv, Jan 15, 2025 at 12:53 AM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-1-15_0-48-48.png
    Sự Hài Lòng Của Người Bệnh Với Dịch Vụ Khám Chữa Bệnh Đái Tháo Đường, Tăng Huyết Áp Tại Phòng Khám Ngoại Trú Bệnh Viện Đa Khoa Đức Giang Năm 2020
    Sự hài lòng là thước đo đánh giá chất lượng của một cơ sở cung cấp dịch vụ y tế. Tại Việt Nam chỉ số hài lòng đã và đang được Bộ Y tế, các Sở Y tế, bệnh viện quan tâm. Mức độ hài lòng của người bệnh và các yếu tố liên quan có thể công bố và tìm giải pháp cải tiến đang là mục tiêu mà nhiều bệnh viện hướng tới. Hài lòng bị chi phối bởi nhiều yếu tố, nó gắn với những mong đợi của người bệnh, tình trạng sức khỏe, đặc điểm cá nhân cũng như những đặc trưng ở mỗi hệ thống y tế quốc gia [38]. Sự kém hài lòng của người bệnh có quan hệ nhân quả với khiếu kiện và là nguyên nhân thúc đẩy ý định khiếu kiện. Theo báo cáo của Bộ Y tế Mỹ năm 2002 có 1,53% người bệnh gặp tai nạn do sự cố y khoa trong bệnh viện, trong đó có 12% các trường hợp khiếu kiện phải đưa ra Toà và dưới 2% nhận được đền bù của các cơ sở y tế. Xu hướng khiếu kiện gia tăng luôn là mối quan tâm không chỉ đối với người lãnh đạo bệnh viện mà còn tất cả các cán bộ y tế lâm sàng
    • Luận văn thạc sĩ y học
    • Chuyên ngành Quản lý bệnh viện
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. BS. Nguyễn Đình Dũng
    • Tác giả: Phạm Ánh Ngọc
    • Số trang: 84
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thăng Long 2020
    Link download
    https://thuvienso.thanglong.edu.vn/handle/TLU/2763
    https://drive.google.com/file/d/1DZoNT05ooKDH0hpy0wXBQ1pEUhA_oGBa
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page