Luận Văn Thạc Sĩ Sự Nhận Dạng Giới Tính Ở Trẻ Mẫu Giáo 5-6 Tuổi Dưới Ảnh Hưởng Của Việc Phân Công Vai Trò Giới

Discussion in 'Chuyên Ngành Tâm Lý Học' started by quanh.bv, Apr 6, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-4-6_19-42-13.png
    Sự Nhận Dạng Giới Tính Ở Trẻ Mẫu Giáo 5-6 Tuổi Dưới Ảnh Hưởng Của Việc Phân Công Vai Trò Giới Trong Gia Đình
    Gia đình luôn háo hức muốn biết trẻ sơ sinh là trai hay gái. Tại sao người ta lại quan tâm đến giới tính của trẻ? Câu trả lời là “trai” hoặc “gái” hoàn toàn không chỉ là sự khác biệt sinh học. Cùng với nó, những từ này đi kèm với các vai trò xã hội khác nhau. Ngay từ khi còn rất nhỏ, trẻ đã bắt đầu quan tâm đến các vấn đề giới tính - đó là quá trình nhận thức tự nhiên để tìm hiểu thế giới xung quanh. Vai trò đi kèm với giới tính là một trong những vấn đề đầu tiên mà trẻ khám phá. Trẻ nhanh chóng tìm hiểu hành vi được dành cho đàn ông và phụ nữ trong nền văn hóa của mình. Đồng thời, trẻ bắt đầu đồng nhất mình với một trong hai giới này. Như thế, trẻ có sự nhận dạng trong tư cách là trai hoặc gái. I.X.Kon nhận định: “Giới là phạm trù đầu tiên mà trẻ ý thức về bản thân như một cá thể”
    • Luận văn thạc sĩ tâm lý
    • Chuyên ngành Tâm lý học
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Xuân Hồng
    • Tác giả: Trần Thị Thúy Vinh
    • Số trang: 82
    • Kiểu file: PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2011
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/18181
    https://drive.google.com/file/d/1R54o_NLYA32BSxqV8j2c9ggLTKzFKrXs
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page