Luận Văn Thạc Sĩ Sự Thể Hiện Không Gian Đô Thị Trong Dòng Phim Độc Lập Việt Nam (Từ Góc Nhìn Văn Hóa Học)

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Lịch Sử Và Phê Bình Điện Ảnh' started by quanh.bv, Nov 22, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Sự Thể Hiện Không Gian Đô Thị Trong Dòng Phim Độc Lập Việt Nam (Từ Góc Nhìn Văn Hóa Học)
    Năm 2000 là thời điểm 14 năm sau Đổi Mới (1986), đất nước đã đạt được sự phát triển ổn định, kinh tế tăng trưởng có tích lũy, đảm bảo an ninh lương thực, bước đầu xóa đói giảm nghèo… Tuy nhiên, những mặt trái của kinh tế thị trường đã bắt đầu lộ diện, xã hội Việt Nam đương đại bị phân hóa sâu sắc, với rất nhiều bất ổn. Vào thời điểm này, phim nhà nước đã mất vai trò dẫn đầu do không thích ứng được với kinh tế thị trường, phim thương mại hồi sinh nhưng vẫn còn rất yếu ớt. Phim độc lập ra đời đúng giai đoạn này phản ánh nỗ lực của những nhà làm phim trẻ muốn thoát khỏi “vũng lầy” điện ảnh trong nước. Họ muốn tìm ngôn ngữ điện ảnh mới hơn, tiệm cận với ngôn ngữ điện ảnh toàn cầu. Phim độc lập đã bước ra khỏi cấu trúc quen thuộc của điện ảnh Việt Nam truyền thống, khước từ xây dựng nhân vật theo hướng điển hình hóa… mà tập trung vào phản ánh cuộc sống của những con người nhỏ bé, vô danh nơi đô thị, trong giai đoạn đất nước chuyển mình từ xã hội nông thôn lên xã hội đô thị, không ngừng tiếp nhận những ảnh hưởng toàn cầu.
    • Luận văn thạc sĩ nghệ thuật
    • Chuyên ngành Lý luận Lịch sử và Phê bình Điện ảnh Truyền hình
    • Người hướng dẫn khoa học: TS Hoàng Cẩm Giang
    • Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Diệp
    • Số trang:
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia 2017
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1068961
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page