Luận Án Tiến Sĩ Tác Động Của Đa Dạng Hóa Mặt Hàng Xuất Khẩu Đến Tăng Trưởng Kinh Tế Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Kinh Tế' started by quanh.bv, Apr 30, 2016.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Tác Động Của Đa Dạng Hóa Mặt Hàng Xuất Khẩu Đến Tăng Trưởng Kinh Tế Việt Nam
    Trên cơ sở tổng quan lý thuyết và nghiên cứu thực nghiệm, luận án chỉ ra rằng trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển, đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu là một nhân tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Cụ thể là: (i) góp phần duy trì sự ổn định thu nhập từ xuất khẩu, hạn chế những bất lợi khi có sự biến động về giá cả, nhu cầu trên thị trường thế giới; (ii) tạo ra nhu cầu mới thông qua hiệu ứng Engel; (iii) Thúc đẩy các mối liên kết ngược, liên kết xuôi, kích thích các ngành nghề mới phát triển; (iv) Tạo ra hiệu ứng lan tỏa từ xuất khẩu các mặt hàng có kỹ thuật sản xuất mới, kỹ năng quản lý mới sang các lĩnh vực khác của nền kinh tế.
    • Luận án tiến sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Kinh tế phát triển
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Phan Thị Nhiệm, PGS.TS Nguyễn Thị Minh
    • Tác giả: Phan Tiến Ngọc
    • 181 Trang
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Kinh tế Quốc dân 2014
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.10&view=17500

    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page