Luận Văn Thạc Sĩ Tác Động Của Vốn Xã Hội Và Sự Hạnh Phúc Lên Đóng Góp Cho Hàng Hóa Công

Discussion in 'Chuyên Ngành Phát Triển Kinh Tế' started by nhandanglv123, Apr 25, 2021.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Tác Động Của Vốn Xã Hội Và Sự Hạnh Phúc Lên Đóng Góp Cho Hàng Hóa Công
    Hàng hóa công, dịch vụ công là hàng hóa, dịch vụ mang hai tính chất: không cạnh tranh và không thể loại trừ. Chính hai tính chất trên đã dẫn đến vấn đề kẻ ăn theo, nguyên nhân thất bại thị trường của hàng hóa công. Để gia tăng đóng góp cho hàng hóa công và giảm bớt vấn đề kẻ ăn theo, theo Putnam (1995a, 1995b, 2000) cần thiết phải gia tăng vốn xã hội trong cộng đồng (thông qua mạng lưới chính thức, lòng tin và khả năng hợp tác). Những nghiên cứu thực nghiệm của Glaeser và cộng sự (2000) và Mellor và cộng sự (2004) cũng chỉ ra tác động tích cực của vốn xã hội, đặc biệt là lòng tin, lên sự gia tăng đóng góp của các cá nhân. Ở các nước đang phát triển, do các khoản đóng góp bắt buộc cho hàng hóa công (như thuế) thường thấp do cơ sở thuế thấp và thực thi pháp luật thuế không tốt, nên đóng góp tự nguyện cho hàng hóa công trở nên có vai trò quan trọng.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Kinh tế phát triển
    • Người hướng dẫn: TS. Trương Đăng Thụy
    • Tác giả: Nguyễn Hữu Đức
    • Số trang: 73
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    https://drive.google.com/uc?id=1oAICVyeAABEr8f-s-IYUDoprI4rE9-Zl
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page