Luận Văn Thạc Sĩ Tác Động Giữa Nắm Giữ Tiền Mặt Và Giá Trị Doanh Nghiệp Của Các Công Ty Thực Phẩm Niêm Yết

Discussion in 'Chuyên Ngành Kế Toán Kiểm Toán' started by nhandanglv123, Feb 12, 2020.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Tác Động Giữa Nắm Giữ Tiền Mặt Và Giá Trị Doanh Nghiệp Của Các Công Ty Thực Phẩm Niêm Yết Trên Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam
    Dường như tiền mặt luôn là một thứ gì đó mà ai cũng thích sở hữu, doanh nghiệp cũng vậy. Thế nhưng liệu doanh nghiệp có một mức tiền mặt quá cao liệu có phải là điều tốt?. Việc nắm giữ tiền mặt của doanh nghiệp đang nhận được sự quan tâm ngày càng nhiều trong các nghiên cứu và thực tế rằng các doanh nghiệp đang nắm giữ một lượng tiền mặt đáng kể trong doanh nghiệp của họ. Hầu hết các nghiên cứu đều giả định rằng có sự tồn tại một mức tiền mặt mục tiêu và doanh nghiệp đang điều chỉnh việc nắm giữ tiền mặt theo mục tiêu riêng của mình, tuy nhiên việc giả định này thiếu đi bằng chứng thực nghiệm để củng cố một mức đáng tin cậy của lập luận. Tiền và các khoản tương đương tiền là một trong những yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp quan tâm. Theo nghiên cứu của Kelcheva và Lins ( được trích bởi Nguyễn Thị Liên Hoa và cộng sự, 2014) tiền và các khoản tương đương tiền thường chiếm khoảng 16% tổng tài sản của các công ty Mỹ. Theo nghiên cứu của Nguyễn Thị Liên Hoa và cộng sự (2014) tỷ lệ tiền và các khoản tương đương tiền tại Việt Nam chiếm khoảng hơn 9%, điều này cho thấy một lượng tiền mặt khá cao so với các tài sản ngắn hạn khác của doanh nghiệp.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Kế toán
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Minh Hà
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Huyền
    • Số trang: 85
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Công Nghệ TP. Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    http://data.lib.hutech.edu.vn/Bookdetails.aspx?id=109837
    https://drive.google.com/uc?id=1uIJyyZIQ0uvG4vK9xu3hdRhnPLcFO4u3
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page