Luận Văn Thạc Sĩ Tác Động Lan Tỏa Thông Tin Từ Các Đợt Phát Hành Cổ Phần Bổ Sung Trên Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Tài Chính Ngân Hàng' started by nhandanglv123, Apr 28, 2021.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Tác Động Lan Tỏa Thông Tin Từ Các Đợt Phát Hành Cổ Phần Bổ Sung Trên Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam
    Mục tiêu chính của nghiên cứu này là kiểm tra tác động lan tỏa thông tin trong bối cảnh phát hành cổ phần bổ sung của các công ty trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngắn hạn. Dữ liệu dùng để nghiên cứu gồm 2,543 quan sát công ty đối thủ tương ứng với 109 công bố thông tin phát hành cổ phần bổ sung trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2015. Bài nghiên cứu tìm thấy bằng chứng có tác động lan tỏa thông tin từ các công bố phát hành cổ phần bổ sung đến các công ty đối thủ trong ngành. Tác động lan tỏa thông tin là tích cực (1.4%) và có ý nghĩa thống kê. Tác động lan tỏa thông tin này chịu ảnh hưởng chủ yếu bởi phản ứng của thị trường lên công bố thông tin phát hành cổ phần của tổ chức phát hành. Phản ứng của thị trường lên giá trị của tổ chức phát hành càng lớn thì công ty đối thủ trong ngành cũng chịu tác động lan tỏa thông tin càng lớn.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Tài chính ngân hàng
    • Người hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hoa
    • Tác giả: Trần Thùy Nhiên
    • Số trang: 99
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh 2016
    Link Download
    https://drive.google.com/uc?id=1RGCkXeqXVQZ_Q3hjiDFNsnmcAZGsYTHc
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page