Luận Văn Thạc Sĩ Thái Độ Của Công Chúng Thành Phố Hồ Chí Minh Đối Với Phim Truyền Hình Việt Nam Hiện Nay

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by quanh.bv, Oct 1, 2025 at 5:15 PM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-10-1_17-10-0.png
    Xem truyền hình là hoạt động quen thuộc trong xã hội hiện đại. Các chương trình truyền hình ngày càng được mở rộng, đáp ứng các nhu cầu văn hóa giải trí đa dạng của công chúng. Đồng thời, nó cũng kích thích và tạo ra các nhu cầu mới trong đời sống xã hội. Phim truyện được xem là một chương trình giải trí được lựa chọn phổ biến trên truyền hình so với các loại hình nghệ thuật khác. Nó góp phần chuyển tải các câu chuyện, khuynh hướng trong đời sống văn hóa xã hội một cách hiệu quả nhất và tạo ra những ảnh hưởng xã hội nhất định. Xét trong bối cảnh nước ta những năm gần đây, Nhà nước đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh phim truyện truyền hình, cụ thể theo Nghị định 96/2007/NĐ-CP (quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Điện ảnh), trên truyền hình, thời lượng phát sóng phim truyện Việt Nam phải đạt ít nhất 30% trên tổng thời lượng phát sóng phim, thực tế hiện nay con số này trên 50%, có lúc chiếm đến 70 – 80 % các chương trình giải trí.
    • Luận văn thạc sĩ Xã hội học
    • Chuyên ngành Xã hội học
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Trần Thị Kim Xuyến
    • Tác giả: Lê Thị Ngọc Hạnh
    • Số trang: 153
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2011
    Link Download
    https://drive.google.com/file/d/19tIAnEDq-3f3RVGlYYgd2b7EyQWowXa2
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page