Luận Án Tiến Sĩ Thao Tác Tư Duy Của Trẻ 5 - 6 Tuổi Người Dân Tộc Thái Tỉnh Sơn La

Discussion in 'Chuyên Ngành Tâm Lý Học' started by congduy030289, Nov 18, 2018.

  1. congduy030289

    congduy030289 Member

    [​IMG]
    Thao tác tư duy là hành động tinh thần có nguồn gốc từ hành động nhận thức bên ngoài, được chuyển vào trong đầu, được rút gọn và có tính chất đảo ngược, bảo toàn. Tư duy của trẻ 5 – 6 tuổi là hoạt động nhận thức, phản ảnh những dấu hiệu chung, khái quát của sự vật. Từ đó đem lại cho trẻ một biểu tượng mới, một tri thức mới hay một khái niệm về sự vật hiện tượng đó. Thao tác tư duy của trẻ 5 – 6 tuổi (với những trẻ đã có) là thao tác tư duy có đặc trưng là gắn với hành động trên các đối tượng thực, đối tượng cụ thể. Mức độ thao tác tư duy là mức độ chắc chắn và ổn định của trẻ khi thực hiện những bài tập bảo toàn hay đảo ngược. Tính ổn định được thể hiện ở việc trẻ có khả năng bảo toàn và đảo ngược trong nhiều tình huống với nhiều vật liệu khác nhau.
    • Luận án tiến sĩ Tâm lí học
    • Chuyên ngành Tâm lí học chuyên ngành
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TSKH. Nguyễn Kế Hào, PGS.TS. Lê Minh Nguyệt
    • Tác giả: Đoàn Anh Chung
    • Số trang: 221
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Hà Nội 2018
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.2&view=32230
    https://drive.google.com/uc?id=106dgm9tp86kv_lZ6VH37i9gh35c05ixC
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Dec 5, 2019

Share This Page