Luận Văn Thạc Sĩ Thử Nghiệm Động Lực Học Cánh Phụ Tàu Đệm Khí Động (Ekranoplan)

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ' started by nhandang123, Aug 12, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Thử Nghiệm Động Lực Học Cánh Phụ Tàu Đệm Khí Động (Ekranoplan)
    Tàu đệm khí động (EP- Ekranoplane) sử dụng hiệu ứng cánh sát đất (Wing in Ground Effect) đang được quan tâm nghiên cứu, chế tạo tại nhiều nước trên thế giới. Điển hình là các nước như Nga, Đức, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản. Viện Cơ học cũng đang hợp tác với chuyên gia nước ngoài nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thử nghiệm tàu đệm khí động hai chỗ ngồi tại Việt Nam. Đây cũng là một lĩnh vực mới nên việc thiết kế, tính toán và chế tạo cũng còn gặp nhiều khó khăn đối với trình độ khoa học và kỹ thuật trong nước. Việc chế tạo thành công và đưa vào sử dụng trong thực tế của một phương tiện giao thông yêu cầu phải đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn khắt khe. Đối với tàu đệm khí động và thiết bị bay, nếu trọng lượng bản thân của tàu lớn, tính năng hoạt động của thiết bị giảm. Nhưng nếu thiết kế tàu với tiêu chí gọn nhẹ mà coi nhẹ yếu tố bền, độ an toàn thì thật sự là thảm họa. Vấn đề này khiến cho việc tính toán, thử nghiệm các chi tiết, bộ phận trên tàu là quan trọng. Việc thử nghiệm cả tĩnh và động đối cho tàu đệm khí động đòi hỏi thời gian và nhân lực rất nhiều.
    • Luận văn thạc sĩ
    • Chuyên ngành Cơ học vật thể rắn
    • Người hướng dẫn khoa học: GS. TSKH. Nguyễn Tiến Khiêm
    • Tác giả: Lê Duy Minh
    • Số trang: 83
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2008
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1002631&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/forums/dvd-ebook-luan-van.117/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page