Thứ nhất, người Khmer đã sớm có mặt tại Nam Bộ (khoảng thế kỷ XI); đến thế kỷ XIII, vương triều Angkor sụp đổ, dòng người Khmer đến vùng đất này cư trú ngày một nhiều hơn. Lẽ dĩ nhiên,“hành trang” mang đến vùng đất mới của người Khmer không chỉ là những công cụ lao động, ngôn ngữ mà còn có cả tín ngưỡng, phong tục tập quán, tri thức bản địa, v.v. mà thuật bùa chú là một trong những hình thức thể hiện tri thức bản địa của tộc người Khmer về mặt tâm linh. Thứ hai, những biến đổi của môi trường tự nhiên và xã hội đã làm thay đổi ít nhiều đời sống vật chất, tinh thần cũng như tư duy văn hoá của tộc người Khmer. Thế nhưng, đến nay, bùa chú của người Khmer vẫn còn tồn tại, điều này chứng tỏ vai trò nhất định của nó trong đời sống người dân. Luận văn thạc sĩ văn hóa Chuyên ngành Văn hóa học Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Khắc Cảnh Tác giả: Lê Huyền Trang Số trang: 169 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2016 Link Download https://drive.google.com/file/d/15gp0u-9yIqVocmEB2oaQpLYapHXa6i7ahttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1