Luận Án Tiến Sĩ Thực Trạng Dạy-Học Lâm Sàng Tại Trường Đại Học Y Dược Hải Phòng Và Kết Quả Áp Dụng Thử Nghiệm

Discussion in 'Chuyên Ngành Y Tế Công Cộng' started by quanh.bv, Dec 31, 2018.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Thực Trạng Dạy-Học Lâm Sàng Tại Trường Đại Học Y Dược Hải Phòng Và Kết Quả Áp Dụng Thử Nghiệm Một Số Biện Pháp Can Thiệp
    Đề tài là công trình đầu tiên trong nước nghiên cứu về thực trạng dạyhọc lâm sàng tại một trường Đại học Y. Nghiên cứu đã đưa ra được các số liệu về thực trạng dạy-học lâm sàng. Các phương pháp dạy-học lâm sàng được sử dụng nhiều nhất là học qua các buổi giao ban hàng ngày, học bên giường bệnh, học qua các buổi đi buồng điểm bệnh; các phương pháp học lâm sàng bằng nghiên cứu trường hợp, dựa trên vấn đề, dựa vào bằng chứng ít được áp dụng. Các kĩ năng sinh viên đạt được trong quá trình học lâm sàng ở mức độ trung bình và khá là chủ yếu. Hầu hết sinh viên đều hứng thú với các phương pháp học lâm sàng. Phương pháp lượng giá lâm sàng được sử dụng nhiều nhất là trình bày bệnh án kết hợp hỏi thi vấn đáp trên giảng đường, phương pháp lượng giá bằng thi lâm sàng nhiều trạm ít được áp dụng. Nghiên cứu cũng chỉ ra một số yếu tố ảnh hưởng tới thực trạng dạy-học lâm sàng: số lượng sinh viên quá đông là yếu tố ảnh hưởng rõ rệt đến dạy và học lâm sàng. Số lượng giảng viên lâm sàng còn thiếu.
    • Luận án tiến sĩ y học
    • Chuyên ngành Y tế công cộng
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Ngọc Sáng, PGS. TS. Phạm Văn Hán
    • Tác giả: Phạm Thị Hạnh
    • Số trang: 190
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Y Dược Hải Phòng 2018
    Link Download
    http://luanvan.moet.edu.vn/?page=1.4&view=32484
    https://drive.google.com/file/d/1hzssUDEAIXQAZwvJW2peyyTdqABEn24s
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Aug 15, 2019

Share This Page