Luận Văn Thạc Sĩ Thực Trạng Văn Hóa An Toàn Người Bệnh Của Nhân Viên Y Tế Tại Bệnh Viện Đa Khoa Hùng Vương, Phú Thọ

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Y Tế' started by quanh.bv, Dec 30, 2024 at 2:17 AM.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2024-12-30_2-14-24.png
    Thực Trạng Văn Hóa An Toàn Người Bệnh Của Nhân Viên Y Tế Tại Bệnh Viện Đa Khoa Hùng Vương, Phú Thọ Năm 2024 Và Một Số Yếu Tố Liên Quan
    Nguyên tắc quan trọng nhất của thực hành y khoa là “Điều đầu tiên không gây tổn hại cho người bệnh – First do not harm to patient” trong các cơ sở, đơn vị y tế cũng như người hành nghề khám chữa bệnh . Bằng chứng nghiên cứu đa quốc gia đã khẳng định người bệnh đang phải gánh chịu nhiều thiệt hại do sai sót chuyên môn và sự cố y khoa. Mặc dù những sai sót và sự cố này không ai muốn và không ai chấp nhận nhưng nó vẫn xảy ra hàng ngày [2]. Trên thế giới: Ủy ban chất lượng dịch vụ y tế thuộc Viện y khoa Hoa Kỳ đã đưa ra 6 mục tiêu của dịch vụ y tế đảm bảo chất lượng đó là: “An toàn (Safe), Hiệu quả (Effective), Người bệnh làm trung tâm (Patient-centred), Kịp thời (Timely), Hiệu suất (Efficient) và Công bằng (Equitable)”. Trong đó “An toàn” cho người bệnh là mục tiêu quan trọng nhất
    • Luận văn thạc sĩ y học
    • Chuyên ngành Quản lý bệnh viện
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Bình An
    • Tác giả: Hà Văn Tước
    • Số trang: 97
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thăng Long 2024
    Link Download
    https://thuvienso.thanglong.edu.vn/handle/TLU/11417
    https://drive.google.com/file/d/1eU4eYVvXCBWKL_Y33mk4BuCz2VssawJL
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page