Ngày nay, các hệ thống công nghệ thông tin phục vụ cho ngân hàng (Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Hệ thống quản lý hiệu quả hoạt động (KPI), Định giá điều chuyển vốn nội bộ (FTP), Quản lý tiền mặt, kho quỹ, tài sản v.v…) thường xuyên được nâng cấp và phát triển, góp phần tăng hiệu quả điều hành và thực thi, cũng như năng lực thanh tra, giám sát. Bên cạnh đó, để mang tính nhất quán và đồng bộ, các hệ thống này phải được giao tiếp với nhau – đây cũng chính là vấn đề khó khăn mà các tổ chức Ngân hàng đang gặp phải. Thực trạng hiện nay, các hệ thống, ứng dụng giao tiếp với nhau qua mô hình tích hợp point-to-point (hai ứng dụng kết nối trực tiếp với nhau) và tích hợp tĩnh (viết mã tích hợp đan xen mã ứng dụng). Theo thời gian, phương thức truyền thống này sẽ tạo ra một kết nối chồng chéo, phụ thuộc chặt chẽ lẫn nhau dẫn tới khó khăn trong chỉnh sửa nghiệp vụ khi có yêu cầu, hệ quả là chi phí tích hợp gia tăng đáng kể. Do đó, trục tích hợp dữ liệu ESB được đưa ra và trở thành giải pháp hàng đầu để giải quyết những khó khăn này Luận văn thạc sĩ tin học Chuyên ngành Hệ thống thông tin Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Ngọc Hóa Tác giả: Nguyễn Minh Tân Số trang: 67 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội 2017 Link Download http://lib.uet.vnu.edu.vn/handle/123456789/885 https://drive.google.com/uc?id=1MG8XuHB1PBIat4ZoL_2h1SUZ3gmlAoHHhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1