Luận Văn Thạc Sĩ Tiếp Công Dân, Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo Từ Thực Tiễn Thành Phố Sơn La - Tỉnh Sơn La

Discussion in 'Chuyên Ngành Quản Lý Công' started by quanh.bv, Aug 31, 2021.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2021-8-31_22-26-46.png
    Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân được Nhà nước quy định trong Hiến pháp, Luật và các văn bản quy phạm pháp luật khác. Điều 30 - Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 quy định: “Mọi người có quyền khiếu nại, tố cáo với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân”. Theo quy định này, khiếu nại, tố cáo không chỉ là quyền Hiến định của công dân Việt Nam (những người có quốc tịch Việt Nam) mà đã được công nhận là quyền con người, được tôn trọng, bảo đảm và bảo vệ. Khiếu nại và tố cáo là một trong những phương thức thực hiện quyền tự do, dân chủ, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, giảm bức xúc trong nhân dân.
    • Luận văn thạc sĩ hành chính
    • Chuyên ngành Quản lý công
    • Người hướng dẫn: TS. Phạm Thị Thảo
    • Tác giả: Đỗ Thị Hải
    • Số trang: 99
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Học viện Hành chính Quốc gia 2018
    Link Download
    https://drive.google.com/uc?id=1yZuS77fGNC4SRbhYa1sA5-LoSz4SAGU4
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page