Trong quá trình xây dựng và phát triển, Giáo dục Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn: xóa nạn mù chữ, phát triển toàn diện các bậc học từ Mầm non đến Đại học, tham gia các cuộc thi với bạn bè Quốc tế: IMO, IPhO, IOI… Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, giáo dục đã bộc lộ những yếu kém, bất cập, chưa đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Với quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng; sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ, khoa học giáo dục và sự cạnh tranh quyết liệt trên nhiều lĩnh vực giữa các quốc gia đòi hỏi giáo dục phải đổi mới. Thực chất cạnh tranh giữa các quốc gia hiện nay là cạnh tranh về nguồn nhân lực và về khoa học công nghệ. Xu thế chung của thế giới khi bước vào thế kỉ XXI là tiến hành đổi mớ i manh m ̣ ẽhay cải cách giáo dục. Luận văn thạc sĩ Lịch sử Chuyên ngành Lịch sử Việt Nam Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Nguyễn Ngọc Cơ Tác giả: Nguyễn Văn Luân Số trang: 95 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên 2014 Link Download http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...ghiep-o-tinh-thai-nguyen-1986-2012-55190.html https://drive.google.com/uc?id=1LTVx6wYTy9dVhMBZg-FlVRengJN4xJNshttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1