Luận Văn Thạc Sĩ Tìm Hiểu Các Hiện Tượng Ngữ Pháp Được Giới Thiệu Trong Các Giáo Trình Dạy Tiếng Việt

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by nhandang123, Apr 26, 2017.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Tìm Hiểu Các Hiện Tượng Ngữ Pháp Được Giới Thiệu Trong Các Giáo Trình Dạy Tiếng Việt Cho Người Nước Ngoài (Từ Năm 1980 Đến Nay)
    Giới thiệu các vấn đề lý luận liên quan đến ngữ pháp học tiếng Việt nói chung và tầm quan trọng của ngữ pháp dạy tiếng, cũng như cơ sở phân định từ loại trong lý thuyết ngữ pháp tiếng Việt. Tìm hiểu sự thay đổi về vai trò, vị thế của ngữ pháp trong các giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài từ năm 1980 đến nay. Đồng thời tiến hành thống kê, phân chia và đưa ra những nhận xét về số lượng các phần chú giải ngữ pháp và chủ điểm ngữ pháp; cách gọi tên và ngôn ngữ chú giải; trình tự và cách thức giới thiệu các phần chú giải ngữ pháp trong bài học. Đưa ra một số nhận xét về việc giới thiệu hiện tượng ngữ pháp trong giáo trình và việc xây dựng chuẩn cho chú giải ngữ pháp dạy tiếng Việt cho người nước ngoài: tiểu chuẩn đúng; tiêu chuẩn đủ và tiêu chuẩn về tính đơn giản.
    • Luận văn thạc sĩ ngôn ngữ học
    • Chuyên ngành ngôn ngữ học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thiện Nam
    • Tác giả: Lê Thị Hồng Nhung
    • Số trang: 150
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học quốc gia Hà Nội 2009
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1006928
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Oct 21, 2017

Share This Page