Luận Văn Tốt Nghiệp Tìm Hiểu Các Loại Ghi Nhớ Của Học Sinh Lớp 4 Trường Tiểu Học Ngô Quyền - Thành Phố Vĩnh Yên

Discussion in 'Chuyên Ngành Tâm Lý Học' started by nhandanglv123, Nov 30, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Tìm Hiểu Các Loại Ghi Nhớ Của Học Sinh Lớp 4 Trường Tiểu Học Ngô Quyền - Thành Phố Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc
    Trí nhớ là quá trình tâm lí phản ánh vốn kinh nghiệm của cá nhân dưới hình thức biểu tượng, bằng cách ghi nhớ, gìn giữ, nhận lại và nhớ lại những điều mà con người đã trải qua. Bởi thế trí nhớ có vai trò rất quan trọng trong đời sống và hoạt động của con người. Không có trí nhớ thì không có kinh nghiệm, không có kinh nghiệm thì không có bất cứ một hoạt động nào, không thể phát triển tâm lí, nhân cách con người. Vì rằng muốn hành động, con người phải có khả năng lặp lại những thao tác cũ, vận dụng những hiểu biết đó qua vào công việc hiện tại. Chẳng hạn, muốn đọc được học sinh phải nhớ mặt chữ, nhớ các âm vần, nhớ cách đọc... Hoạt động là nhân tố quyết định trực tiếp sự hình thành và phát triển nhân cách, nên không có bất cứ một hoạt động nào thì cũng không thể hình thành nhân cách được. I.M.Xêchênôp- nhà sinh lí học người Nga đã viết: “Nếu không có trí nhớ thì con người mãi mãi ở tình trạng của một đứa trẻ sơ sinh”.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Tâm lý học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. GVC. Nguyễn Đình Mạnh
    • Tác giả: Doãn Thị Loan
    • Số trang: 66
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2014
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.php?language=PowerPoint-2007-13224
    https://drive.google.com/uc?id=1tng65GdRIBCIm5k8B8vD3uigpbavA82f
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Dec 5, 2019

Share This Page