Tìm Hiểu Lịch Sử Phát Triển Tích PhânTrong chương trình Toán Trung học Phổ thông, sách giáo khoa hiện hành thường giới thiệu sơ lược về các nhà toán học và một số kiến thức lịch sử toán học liên quan đến nội dung bài học. Tìm hiểu những kiến thức về lịch sử toán nói chung, kiến thức lịch sử tích phân liên quan đến chương trình toán Trung học Phổ thông nói riêng, theo tôi, là rất cần thiết. Hơn nữa, giảng dạy toán học thông qua lịch sử toán học có lẽ cũng là vấn đề rất thú vị và đáng quan tâm. Với mong muốn tìm hiểu và trang bị cho mình một số kiến thức về lịch sử tích phân liên quan đến chương trình Trung học Phổ thông và một số biện pháp để cung cấp kiến thức này cho học sinh Trung học Phổ thông, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn toán của cá nhân ở trường Trung học, tôi chọn đề tài Tìm hiểu lịch sử phát triển tích phân làm Luận văn Cao học. Luận văn có mục đích tìm hiểu quá trình hình thành, phát triển và định hình khái niệm tích phân, các nội dung trong tính toán tích phân và ứng dụng của tích phân. Chúng tôi cũng cố gắng sử dụng những hiểu biết về lịch sử tích phân trong dạy học toán ở trường Trung học Phổ thông. Luận văn thạc sĩ toán học Chuyên ngành Phương pháp toán sơ cấp Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Tạ Duy Phượng Tác giả: Trần Đại Dương Số trang: 57 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Thái Nguyên 2013 Link Download http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn/chi-tiet/tim-hieu-lich-su-phat-trien-tich-phan-40826.htmlhttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1