Luận Văn Thạc Sĩ Tìm Hiểu Trường Nghĩa Biểu Vật Trong Truyện Cười Dân Gian Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by nhandang123, May 4, 2017.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Tìm Hiểu Trường Nghĩa Biểu Vật Trong Truyện Cười Dân Gian Việt Nam
    Trong nghiên cứu trường từ vựng - ngữ nghĩa, lý thuyết trường nghĩa đóng góp một phần rất quan trọng vào việc phân chia các lớp từ vựng cũng như vạch ra mối quan hệ bản chất giữa các nhóm từ trong một lớp, giữa các từ trong một nhóm. Khi đi sâu vào phân tích ngữ nghĩa từ vựng, lý thuyết trường nghĩa còn cho chúng ta nhìn nhận một cách hệ thống về quá trình phát triển của nghĩa từ và cơ cấu nghĩa của nó. Chính vì thế khi nhắc đến cơ cấu nghĩa của từ, người ta thường nhắc đến bốn loại nghĩa: nghĩa biểu vật, nghĩa biểu niệm, nghĩa biểu thái và nghĩa ngữ pháp. Trong luận văn này, chúng tôi tập trung nghiên cứu nghĩa biểu vật.
    • Luận văn thạc sĩ Ngôn ngữ học
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS Phạm Tất Thắng
    • Tác giả: Hoàng Đăng Trị
    • Số trang: 96
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học quốc gia Hà Nội 2015
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1059593
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Oct 26, 2017

Share This Page