Tổ Chức Dạy Học Văn Bản Thuyết Minh (Ngữ Văn 8) Theo Dự ÁnVài năm trở lại đây, vấn đề đổi mới phương pháp giảng dạy và đổi mới đánh giá kết quả học tập môn Ngữ văn nhằm rèn luyện và phát triển năng lực tư duy cho học sinh thực sự là giải pháp có tính chiến lược để nâng cao chất lượng dạy và học văn trong trường phổ thông. Tuy nhiên, do sự thiếu đồng bộ trong chương trình học, trình độ của người dạy và người học, chế độ thi cử,… nên thực sự là các môn học nói chung và môn Ngữ văn nói riêng vẫn chưa chú trọng rèn luyện và phát triển năng lực tư duy cho người học. Phương pháp chủ đạo trong các giờ học Văn là thuyết trình và vấn đáp. Mặc dù có nhiều ưu điểm song những phương pháp này cũng còn nhiều hạn chế. Một giờ học, giáo viên chỉ huy động được sự làm việc của một vài học sinh, dẫn đến đa số học sinh thụ động, máy móc, chán học bộ môn. Các giờ kiểm tra tập làm văn, học sinh được viết theo những đề quen thuộc, máy móc nên dễ dẫn đến tình trạng học sinh học tủ. Chưa kể người dạy có đổi mới phương pháp, người học đổi mới tư duy nhưng lại bị bó buộc trong “khung chương trình”. Vì thế, học sinh chỉ ghi nhớ kiến thức máy móc, không có sự sáng tạo, không có khả năng tư duy nên thiếu tự tin, thiếu chủ động, rất khó khăn cho việc học tập và nghiên cứu sau này. Luận văn thạc sĩ Sư phạm ngữ văn Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Trần Khánh Thành Tác giả: Đặng Thị Hà Số trang: 111 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Quốc gia Hà Nội 2015 Link Download http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1062700&sp=T&sp=3&suite=def http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-...n-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-day-hoc.59330/https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1