Luận Án Tiến Sĩ Trách Nhiệm Xã Hội Của Tập Đoàn Điện Lực Quốc Gia Lào Trong Điều Kiện Hội Nhập Quốc Tế

Discussion in 'Chuyên Ngành Kinh Tế Chính Trị' started by quanh.bv, Mar 21, 2025.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2025-3-21_0-40-36.png
    Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bao gồm nhiều khía cạnh liên quan đến ứng xử của doanh nghiệp đối với các chủ thể và đối tượng có liên quan trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, từ người sản xuất, tiếp thị, tiêu dùng đến các nhà cung ứng nguyên liệu, vật liệu tại chỗ, từ đội ngũ cán bộ, nhân viên cho đến các cổ đông của doanh nghiệp. Trong đó, có cả trách nhiệm về bảo vệ tài nguyên, môi trường mà thực chất cũng là có trách nhiệm chung với lợi ích cộng đồng xã hội, bao gồm cả những hoạt động nhân đạo, từ thiện, hoạt động đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.
    Ngày nay, trách nhiệm xã hội đã trở thành một trong những yêu cầu cấp thiết mà hầu hết các quốc gia và doanh nghiệp trên thế giới phải tuân thủ. Đối với các nước phát triển, trách nhiệm xã hội được xem là một trong những chiến lược quan trọng cho sự phát triển bền vững, là cơ sở giảm chi phí và tăng năng suất; tăng doanh thu, nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp; thu hút được nguồn lao động giỏi; sản phẩm và hàng hóa dịch vụ dễ tiếp cận được với thị trường thế giới; bảo vệ tốt môi trường tự nhiên, môi trường xã hội... và nó cũng được xem là “triết lý” kinh doanh của các doanh nghiệp. Chính vì lý do đó, thực hiện trách nhiệm xã hội đối với các chủ thể sản xuất kinh doanh là nguyên tắc bắt buộc.
    • Luận án tiến sĩ Kinh tế
    • Chuyên ngành Kinh tế chính trị
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS, TS Lê Quốc Lý
    • Tác giả: Outhone Singdala
    • Số trang: 272
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh 2024
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1xHlPSXGAkRx0BGl8Gzmjsi8bjxNL3aU7
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page