Nghiên cứu được thực hiện nhằm khám phá trải nghiệm của cha mẹ khi con có hành vi tự hại. Lý thuyết hệ thống gia đình được sử dụng để khám phá hành vi tự hại của con trẻ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống gia đình. Câu hỏi nghiên cứu là: Trải nghiệm của cha mẹ có con tuổi vị thành niên thực hiện hành vi tự hại có đặc điểm gì? Năm người tham gia nghiên cứu được phỏng vấn dựa trên các câu hỏi bán cấu trúc. Nghiên cứu áp dụng phương pháp phân tích chủ đề bằng quy trình phân tích 3 giai đoạn của Pietkiweicz và Smith. Kết quả nghiên cứu: (1) Cha mẹ có cảm giác tiêu cực khi biết về hành vi tự hại của con trẻ, (2) Cha mẹ thiếu hiểu biết về hành vi tự hại, (3) Cha mẹ có xu hướng tìm kiếm nguyên nhân của hành vi tự hại, (4) Cha mẹ thay đổi cách tương tác với con và (5) Cha mẹ mong muốn đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm sau trải nghiệm. Kết quả của nghiên cứu này giúp ích cho những nhà chuyên môn nhận thức rõ hơn về trải nghiệm của cha mẹ khi có trẻ tự làm hại, hướng đến việc xây dựng các chương trình nâng đỡ phù hợp với cảm xúc và trải nghiệm của phụ huynh có trẻ thực hiện hành vi tự hại. Luận văn thạc sĩ tâm lý Chuyên ngành tâm lý học Người hướng dẫn: TS. Trì Thị Minh Thúy Tác giả: Nguyễn Thị Thúy Hằng Số trang: 68 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2023 Link Download https://drive.google.com/file/d/1_ssaCbpBulgCvvCjwtq_NWUagrVh8yY7https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1