Trực Quan Hóa Sự Kiện Lịch Sử Trên Nền Bản Đồ SốHiện nay, tình trạng dạy và học Lịch Sử tại các trường học của Việt Nam chưa thực sự được xã hội đánh giá tốt. Có rất nhiều những bài báo nói lên thực trạng này của môn Lịch Sử. Điển hình nhất là thống kê kết quả thi THPT quốc gia tháng 07/2015 vừa qua của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo thì điểm thi môn Lịch Sử của các thí sinh chỉ tập trung chủ yếu ở mức điểm từ 4 đến 6, và có rất nhiều thí sinh được 1 – 2 điểm hoặc bị điểm 0[26]. Đây là một kết quả được xem là rất thấp so với các môn cùng khối thi đại học như Địa Lí hay Ngữ Văn. Điều này không có gì là mới mẻ bởi tình trạng này đã diễn ra từ năm 2005 khi có đến 58.5% số bài thi môn Lịch Sử dưới 1 điểm, năm 2006 điểm trung bình các bài thi là 1.96 điểm – thấp nhất trong số các môn thi đại học, năm 2007 điểm dưới trung bình chiếm 95.74%[27]. Với những số liệu thống kê như ở trên, chúng ta có thể thấy rõ một sự thật là chất lượng môn Lịch Sử ở trường phổ thông hiện nay rất thấp. Câu hỏi đặt ra là: “Tại sao chất lượng môn Lịch Sử lại thấp đến như vậy?”. Lỗi do học sinh, do giáo viên, do chương trình hay do sách giáo khoa,…Hiện nay vẫn chưa có một câu trả lời nào có thể lý giải toàn diện lí do nhưng nhìn chung, dư luận xã hội đều cho rằng học sinh chán học môn Lịch Sử vì một số lí do như sau: môn học này không có giá trị sử dụng, thời lượng dạy trên lớp ít, không được xã hội coi trọng đúng mức. Luận văn thạc sĩ Công nghệ thông tin Chuyên ngành Hệ thống thông tin Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Ngọc Hóa Tác giả: Hoàng Thị Vân Số trang: 68 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Quốc gia Hà Nội 2015 Link Download http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1062287https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1