Luận Văn Tốt Nghiệp Trường Nghĩa Động Vật, Thực Vật Trong Ca Dao Việt Nam

Discussion in 'Chuyên Ngành Ngôn Ngữ Học' started by nhandanglv123, Sep 28, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Trường Nghĩa Động Vật, Thực Vật Trong Ca Dao Việt Nam
    Trong hệ thống từ vựng của một ngôn ngữ, các từ không tồn tại một cách rời rạc mà chúng đều có quan hệ nhất định với nhau về một phạm vi ngữ nghĩa nào đó. Mỗi một tập hợp những từ có quan hệ về nghĩa như vậy tạo nên một tiểu hệ thống ngữ nghĩa được gọi là “trường từ vựng”, “trường từ vựng ngữ nghĩa” hay “trường nghĩa”. Trường từ vựng – ngữ nghĩa là một trong những nội dung quan trọng của ngữ nghĩa học. Do đó, nó đã nhận được sự quan tâm đặc biệt, rộng rãi của nhiều nhà ngôn ngữ học trên thế giới trong đó có Việt Nam. Việc tìm hiểu trường từ vựng - ngữ nghĩa và vận dụng những lí thuyết về trường nghĩa trong lĩnh vực văn học giúp chúng ta thấy rõ quan hệ giữa các từ ngữ, tính hệ thống của từ vựng nói riêng và ngôn ngữ nói chung. Đồng thời việc xác lập trường nghĩa và phân tích trường nghĩa là cơ sở để đánh giá, cảm thụ các tác phẩm văn học và tránh được những nhận xét, đánh giá chung chung, không có căn cứ. 1.2.Ca dao không chỉ phản ánh những tâm tư tình cảm của con người mà còn là bức tranh sinh động của đời sống mà nó còn mang đậm nét văn hóa của Việt Nam. Ca dao Việt Nam là viên ngọc quý trong kho tàng văn học Việt Nam. Với ngôn ngữ tinh tế, sống động, duyên dáng, giàu hình tượng và đầy chất thơ, ca dao đi vào lòng người, được người người thuộc nhớ, trau chuốt và truyền miệng từ thế hệ này sang thế hệ khác.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Ngôn ngữ học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Lê Thị Thùy Vinh
    • Tác giả: Nguyễn Thị Thủy
    • Số trang: 59
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...vat-thuc-vat-trong-ca-dao-Viet-Nam-2018-14227
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page