Trường Nghĩa Trong Câu Đối Việt NamTrường nghĩa là một trong những lý thuyết quan trọng của ngôn ngữ học, nó được các nhà nghiên cứu quan tâm và đề cập đến từ sớm trong các công trình nghiên cứu của mình trong đó có Việt Nam. Việc nghiên cứu trường nghĩa sẽ giúp phát hiện những mối quan hệ ngữ nghĩa của hệ thống từ vựng. Bởi giữa các từ ngữ không nằm rời rạc ngẫu nhiên mà nằm trong những mối liên hệ nhất định về một phạm vi ngữ nghĩa nào đó như: Các bộ phận trong một chỉnh thể. Ngoài ra còn phản ánh mối quan hệ ngữ nghĩa giữa các từ và góp phần tìm hiểu nội dung tác phẩm, phong cách nghệ thuật của tác giả thông qua các trường từ vựng mà họ sử dụng. Nghiên cứu trường nghĩa vừa cho thấy sự phong phú đa dạng của từ ngữ vừa giúp sử dụng từ ngữ một cách linh hoạt và hiệu quả hơn. Câu đối là một sản phẩm ngôn ngữ hội tụ những vẻ đẹp về mặt thể loại. Nó giống như một bài thơ, bài ca dao, thậm chí là một bài vè ngắn thể hiện đầy đủ nội dung tư tưởng, sự nhìn nhận đánh giá phản ánh quan điểm, lập trường, của người sáng tác. Bên cạnh đó còn thể hiện trình độ, tài năng của tác giả thông qua biện pháp tu từ, chơi chữ, cách luật, sử dụng điển cố,… Luận văn tốt nghiệp Chuyên ngành Ngôn ngữ học Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Văn Thạo Tác giả: Nguyễn Thị Hội Số trang: 88 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Sư Phạm Hà Nội 2 2019 Link Download http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...eu&op=Tin-hoc/Microsoft-PowerPoint-2007-15299 https://drive.google.com/uc?id=1dcqlw9eBeea0E3kCwQnFJ-SKJOVb_gpghttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1