Luận Văn Thạc Sĩ Từ Bài Toán Giải Phương Trình Tới Bài Toán Dựng Hình

Discussion in 'Chuyên Ngành Khoa Học Tự Nhiên' started by quanh.bv, Jul 6, 2017.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Guest

    [​IMG]
    Từ Bài Toán Giải Phương Trình Tới Bài Toán Dựng Hình
    Bài toán dựng hình là một trong ba bài toán tìm đối tượng thỏa mãn điều kiện cơ bản của chương trình toán phổ thông: bài toán giải phương trình, bài toán quỹ tích, bài toán dựng hình. Dạy cho học sinh hiểu được bản chất logic của bài toán dựng hình là một vấn đề tương đối khó, bởi những lí do sau:
    + Tìm kiếm bằng công cụ hoàn toàn mới (compa và thước kẻ), đối tượng cần tìm mới và đa dạng (điểm, tam giác, đường tròn ... ).
    + Học sinh phổ thông được học qúa ít về dựng hình (thời lượng quá ít, cụ thể các em được học khoảng từ 2 đến 3 tiết về bài toán dựng hình).
    Làm thế nào để các em học sinh phổ thông có thể hiểu được bản chất logic của bài toán dựng hình? Làm thế nào để các em học sinh phổ thông có thể giải bài toán dựng hình một cách đơn giản?
    • Luận văn thạc sĩ toán học
    • Chuyên ngành Phuơng pháp toán sơ cấp
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Minh Hà
    • Tác giả: Nguyễn Văn Hiệp
    • Số trang: 45
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Thái Nguyên 2010
    Link Download
    http://tailieudientu.lrc.tnu.edu.vn...phuong-trinh-toi-bai-toan-dung-hinh-5014.html
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page