Luận Văn Thạc Sĩ Tư Tưởng Giáo Dục Của Fukuzawa Yukichi Và Ý Nghĩa Của Nó Đối Với Tư Tưởng Giáo Dục Của Phan Bộ Châu

Discussion in 'Chuyên Ngành Triết Học' started by nhandang123, May 18, 2017.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    upload_2023-12-31_11-25-31.png
    Tư Tưởng Giáo Dục Của Fukuzawa Yukichi Và Ý Nghĩa Của Nó Đối Với Tư Tưởng Giáo Dục Của Phan Bộ Châu
    Theo Hồ Chí Minh, giáo dục có vai trò hết sức to lớn trong việc cải tạo con người cũ, xây dựng con người mới. Trong tập thơ “Ngục trung nhật ký”, ở bài Dạ bán (Nửa đêm) Người đã viết “Thiện, ác nguyên lai vô định tính, đa do giáo dục đích nguyên nhân” (nghĩa là: thiện, ác vốn chẳng phải là bản tính cố hữu, phần lớn đều do giáo dục mà nên). Không những thế, giáo dục còn góp phần đắc lực vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Chính vì vậy, tại Nghị quyết Trung Ương VIII Khóa XI có nhấn mạnh, giáo dục là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển, giáo dục là sự nghiệp của toàn Đảng, của Nhà nước và của toàn dân, mục tiêu của giáo dục là nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân tài, phát triển giáo dục gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và củng cố an ninh quốc phòng.
    • Luận văn thạc sĩ
    • Chuyên ngành Triết học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Trần Thị Hạnh
    • Tác giả: Lưu Thị Yến
    • Số trang: 109
    • File PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học quốc gia Hà Nội 2015
    Link download
    https://drive.google.com/file/d/1gApWKnWNs7Q_yj10iG7WfQbsYnqWtrYx
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Dec 31, 2023

Share This Page