Luận Văn Thạc Sĩ Ứng Dụng Cảm Biến 3D Kinect Trong Nhận Diện Ngôn Ngữ Cử Chỉ Tiếng Việt Hỗ Trợ Việc Giao Tiếp

Discussion in 'Chuyên Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ' started by nhandang123, Aug 31, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Ứng Dụng Cảm Biến 3D Kinect Trong Nhận Diện Ngôn Ngữ Cử Chỉ Tiếng Việt Hỗ Trợ Việc Giao Tiếp Với Người Khuyết Tật Khiếm Thính
    Khi máy tính ngày càng thu nhỏ kích thước như một chiếc kính hay chiếc đồng hồ đeo tay thì việc sử dụng bàn phím, chuột hay màn hình cảm ứng trở nên không thích hợp. Thay vào đó, những cách thức tương tác người – máy mới cần được thúc đẩy nghiên cứu. Bàn tay, bộ phận hoạt động chính xác và hiệu quả nhất khi con người sử dụng công cụ, được đánh giá nhiều tiềm năng. Và thực tế bài toán nhận dạng tư thế tay đã nhận được nhiều sự quan tâm nghiên cứu và đã có những ứng dụng cụ thể như tương tác robot, nhận diện ngôn ngữ cử chỉ, hay điều khiển thiết bị [1]… Tuy nhiên, các ứng dụng tương tác qua bàn tay thường đòi hỏi độ chính xác cao cùng số bậc tự do lớn khiến các phương pháp truyền thống tỏ ra kém hiệu quả. Thay vào đó, phương pháp mô hình được xem là hướng tiếp cận khả thi hiện nay [1] – [4]. Trong luận văn này, tôi tiếp cận theo hướng mô hình để giải quyết bài toán nhận dạng tư thế bàn tay, hay cụ thể hơn là trạng thái các khớp nối của bàn tay trong các tư thế tay của ngôn ngữ kí hiệu tiếng Việt.
    • Luận văn thạc sĩ Công nghệ Điện tử - Viễn thông
    • Chuyên ngành Kỹ thuật Điện tử
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Trần Quang Vinh
    • Tác giả: Quách Công Hoàng
    • Số trang: 55
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2014
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1056805&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/forums/dvd-ebook-luan-van.117/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page