Ứng Dụng Công Nghệ Web Ngữ Nghĩa Trong Đào Tạo Điện TửĐào tạo điện tử (E-learrning) là một hình thức đào tạo mới rất được quan tâm trong những năm gần đây. Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp mới trong E-learrning nhằm nâng cao chất lượng đào tạo là công việc có ý nghĩa thiết thực. Trong thời gian đầu, các hệ thống E-learrning được xây dựng một cách tự do, không đồng bộ, làm cho việc khai thác và chia sẻ tài nguyên là phức tạp và khó khăn. Để giải quyết vấn đề đó, các tổ chức như IEEE, IMS, ADL, AICC…[15, 16, 17, 18] đã tham gia nghiên cứu và phát triển các chuẩn về E-learning. Các chuẩn này được xây dựng nhằm thống nhất cách thức biểu diễn tài nguyên và thống nhất cấu trúc môi trường thực thi, tạo điều kiện thuận lợi cho trao đổi tài nguyên giữa các hệ thống. Bên cạnh những thành tựu đạt được, các chuẩn về E-learning hiện nay vẫn còn một số hạn chế. Thông tin phục vụ cho tìm kiếm, phân loại và tổ chức tài liệu học điện tử trong các chuẩn này thường được mô tả bằng siêu dữ liệu không hỗ trợ nhiều cho biểu diễn ngữ nghĩa. Các nội dung học điện tử thường được quản lý theo từ khóa và có khung cứng nhắc. Do đó, việc sử dụng lại hay kết hợp các thành phần tài liệu học vẫn còn mang tính thủ công và tồn nhiều công sức. Luận văn thạc sĩ Chuyên ngành Công nghệ thông tin Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Việt Hà Tác giả: Phan Hồ Việt Phương Số trang: 82 Kiểu file: PDF Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Quốc gia Hà Nội 2006 Link Download http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1010569https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1