Luận Văn Thạc Sĩ Ứng Dụng Của Phép Tính Giới Hạn Trong Chương Trình THPT

Discussion in 'Chuyên Ngành Phương Pháp Toán Sơ Cấp' started by quanh.bv, May 16, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-5-16_14-18-3.png
    Giới hạn là một nội dung cơ bản, quan trọng, và thú vị của Giải tích toán học ở THPT. Có thể nói: “Không có giới hạn thì không có Giải tích, hầu hết các khái niệm của Giải tích đều liên quan đến giới hạn”[2, Tr126] như: đạo hàm, tích phân,... nên có thể cho rằng khi học về chủ đề Giới hạn là quá trình biến đổi về chất trong nhận thức của học sinh, ở đây học sinh được xem xét các sự kiện trong mối liên hệ qua lại của thế giới khách quan rõ ràng nhất. Giới hạn chính là cơ sở cho phép nghiên cứu các vấn đề gắn liền với giải tích: “vô hạn”, “liên tục”, “biến thiên”... Do vậy, nắm vững được nội dung khái niệm giới hạn và các phương pháp xác định giới hạn của hàm số trong chương trình THPT là tiền đề quan trọng để xây dựng cho học sinh khả năng vận dụng vững chắc, có hiệu quả các kiến thức Giải tích Toán học phổ thông.
    • Luận văn thạc sĩ toán học
    • Chuyên ngành Phương pháp toán sơ cấp
    • Người hướng dẫn: TS. Lê Hải Trung
    • Tác giả: Nguyễn Thị Hoài Thương
    • Số trang: 71
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng 2013
    Link Download
    http://thuvien.ued.udn.vn/handle/TVDHSPDN_123456789/1483
    https://drive.google.com/file/d/1hQQafOBSxs0XImvsa90H8LvyTrbqyQ3K
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page