Luận Văn Thạc Sĩ Ứng Dụng Của Số Phức Trong Chương Trình Trung Học Phổ Thông

Discussion in 'Chuyên Ngành Phương Pháp Toán Sơ Cấp' started by quanh.bv, May 13, 2022.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2022-5-13_1-21-11.png
    Số phức có thể được dùng như một công cụ hữu hiệu để giải quyết nhiều bài toán, cả trong đại số, hình học lẫn lượng giác, tổ hợp... Với sự trở lại của Số phức trong chương trình trung học phổ thông, nhiều vấn đề của Toán sơ cấp có thể được trình bày rõ ràng và đầy đủ hơn. Chương trình Toán học ở bậc trung học phổ thông của hầu hết các nước đều có phần kiến thức số phức. Ở nước ta, sau nhiều lần cải cách, nội dung số phức cuối cùng cũng đã được đưa trở lại vào chương trình Giải tích 12 (với dung lượng còn khá khiêm tốn). Vì nhiều lý do khác nhau, không ít học sinh (thậm chí là học sinh khá, giỏi) sau khi học xong phần số phức cũng chỉ hiểu một cách đơn giản: sử dụng số phức ta có thể giải mọi phương trình bậc hai, tính được một vài tổng đặc biệt…
    • Luận văn thạc sĩ toán học
    • Chuyên ngành Phương pháp toán sơ cấp
    • Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Duy Thái Sơn
    • Tác giả: Hoàng Thị Nguyên Thanh
    • Số trang: 87
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng 2015
    Link Download
    http://thuvien.ued.udn.vn/handle/TVDHSPDN_123456789/29877
    https://drive.google.com/file/d/1gfWfPl99C0OOIIEbbPydgT4UGk_M86xp
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page