Luận Văn Thạc Sĩ Ứng Dụng Lí Thuyết Tiếp Nhận Văn Học Của Louise Rosenblatt Trong Tổ Chức Dạy Đọc Văn Bản

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Văn Học' started by quanh.bv, Mar 12, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-12_2-20-9.png
    Ứng Dụng Lí Thuyết Tiếp Nhận Văn Học Của Louise Rosenblatt Trong Tổ Chức Dạy Đọc Văn Bản Chương Ở Trường Trung Học Phổ Thông
    Nhiều khuynh hướng nghiên cứu tiếp nhận văn học đã tham gia vào quá trình đổi mới hoạt động giảng dạy văn học trong nhà trường. Trong đó, lí thuyết của Louise Rosenblatt đã mở thêm hướng đi trong hoạt động tiếp nhận và tổ chức tiếp nhận văn học, cụ thể đó là hướng nghiên cứu những giá trị, mục đích, cách thức tổ chức đọc văn bản văn chương trong nhà trường dựa theo cơ chế hồi ứng, tương tạo. Lí thuyết này đã góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục với định hướng lấy học sinh làm trung tâm, tăng cường tính chủ động, sáng tạo, trải nghiệm. Nó cho ta một quan điểm mới về việc dạy đọc văn bản văn chương trong nhà trường phổ thông, rằng, hoạt động đọc văn bản văn chương là một nhu cầu thiết yếu nhằm bồi dưỡng tình cảm cảm xúc, gia tăng kiến thức nền, hỗ trợ giải mã thế giới ngôn từ, trải nghiệm văn bản bằng vốn sống của bản thân.
    • Luận văn thạc sĩ ngữ văn
    • Chuyên ngành Lí luận văn học
    • Người hướng dẫn: TS. Hoàng Phong Tuấn
    • Tác giả: Ngô Hồ Minh Ngọc
    • Số trang: 127
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2020
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/21545
    https://drive.google.com/file/d/14pxdr2W8FXZxjUrGugBfGlkkBEen5r4M
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page