Luận Văn Thạc Sĩ Ứng Dụng Số Phức Trong Việc Nghiên Cứu Toán Sơ Cấp

Discussion in 'Chuyên Ngành Phương Pháp Toán Sơ Cấp' started by admin, Feb 1, 2016.

  1. admin

    admin Thư Viện Sách Việt Staff Member Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Do trường số phức C là một trường đóng đại số, Định lý của d'Alembert-Gauss, nên mọi đa thức bậc dương trong C[x] đều có nghiệm. Sử dụng kết quả này mà khi giải những bài toán liên quan đến một đa thức thuộc R[x]; không tính được nghiệm trong R; người ta thường xét những bài toán đó trên C: Về mặt hình học, ta có thể coi mỗi số phức như một véctơ để việc biểu diễn một số yếu tố sẽ đơn giản đi. Hơn nữa, việc sử dụng số phức trong Số học, Đại số, Hình học và Lượng giác đã tỏ ra có rất nhiều thuận lợi và trong chương trình toán phổ thông cấp THPT đã đưa phần số phức vào chương trình Toán lớp 12. Chính vì những lý do như vậy mà luận văn này tập trung trình bày những kết quả cơ bản về số phức liên quan đến Toán sơ cấp.
    • Luận văn thạc sỹ toán học
    • Chuyên ngành phương pháp toán sơ cấp
    • Tác giả: Nguyễn Hữu Thanh
    • Hướng dẫn: Pgs. Ts. Đàm Văn Nhỉ
    • Đại Học Thái Nguyên - Đại Học Khoa Học 2011
    • 67 Trang
    Link Download
    https://www.scribd.com/doc/178862986/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page