Luận Văn Thạc Sĩ Văn Bản Tự Sự Hư Cấu Ở Trường Trung Học Phổ Thông Nhìn Từ Lí Thuyết Tiếp Nhận Của Wolfgang Iser

Discussion in 'Chuyên Ngành Lý Luận Văn Học' started by quanh.bv, Mar 14, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-3-14_2-26-43.png
    Wolfgang Iser là một trong những người tạo nên cột mốc nhiều ảnh hưởng trong lịch sử nghiên cứu tiếp nhận. Tuy nhiên, dù có giá trị vượt thời gian và đã được phổ biến trên thế giới nhưng hiện tại, hệ thống lí thuyết tiếp nhận của Iser vẫn chưa được giới thiệu đủ sâu và ứng dụng rộng rãi ở Việt Nam. Đặc biệt, việc giới thiệu và ứng dụng hầu như chỉ quan tâm đến các quan điểm, khái niệm chứ chưa đưa ra được quy trình, thao tác tiếp cận văn bản nghệ thuật cụ thể – điều mà Iser đã làm để chứng minh cho lí thuyết của mình. Chúng tôi cho rằng việc nghiên cứu lí thuyết của Iser là một đóng góp thiết thực, nhất là ở giai đoạn hiện nay khi vai trò chủ động của độc giả trong mối quan hệ tương tác với văn bản nghệ thuật ngày càng được đề cao. Vì vậy, tiếp nối những gì người nghiên cứu trước đã làm, chúng tôi mong muốn tiếp tục đóng góp để hệ thống lí thuyết tiếp nhận của Iser được biết đến nhiều hơn, mở ra khả năng ứng dụng rộng rãi hơn ở Việt Nam.
    • Luận văn thạc sĩ ngữ văn
    • Chuyên ngành Lí luận văn học
    • Người hướng dẫn: TS. Hoàng Phong Tuấn
    • Tác giả: Lê Thị Ngọc Hân
    • Số trang: 192
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2022
    Link Download
    https://dlib.hcmue.edu.vn/handle/SPHCM/22476
    https://drive.google.com/file/d/12Hyl7BDGifPTgQ3f1DB-Q60WX7RS6bDP
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page