Luận Văn Thạc Sĩ Vận Chuyển Và Giao Thương Quốc Tế Của Cảng Hải Phòng Từ Năm 1955 Đến Năm 1975

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by nhandang123, May 3, 2017.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Vận Chuyển Và Giao Thương Quốc Tế Của Cảng Hải Phòng Từ Năm 1955 Đến Năm 1975
    Hải Phòng, một vùng đất gắn liền với sự phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam. Nơi đây có vị trí chiến lược quan trọng, là “cửa ngõ đường biển” của miền Bắc. Chính vì vậy, cả hai lần Pháp xâm lược Bắc kỳ (1873 và 1882) đều chọn Hải Phòng là nơi đổ bộ quân [78, tr.23]. Về mặt tự nhiên, Hải Phòng được tạo lập và phát triển thành một thành phố cảng biển là nhờ ở vị trí đối với sông và biển. Sông Cửa Cấm khá rộng và sâu, tàu thuyền có thể ra vào dễ dàng. Nhờ biển, Hải Phòng là một trung tâm luân chuyển hàng hóa của các tuyến giao thông dẫn đến khu vực thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Nhờ hệ thống sông Thái bình thông với hệ thống sông Hồng nên từ Hải Phòng có thể đến các trung tâm kinh tế lớn trong nội địa bằng phương tiện vận tải thủy. Hải Phòng cũng là cảng biển gần nhất nối liền với Hà Nội - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa lớn và lâu đời nhất của Việt Nam [78, tr.27].
    • Luận văn thạc sĩ Lịch sử
    • Chuyên ngành Lịch sử thế giới
    • Người hướng dẫn khoa học: GS. TS Nguyễn Văn Kim
    • Tác giả: Phạm Trung Tuấn
    • Số trang: 126
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học quốc gia Hà Nội 2015
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1062551&sp=T&sp=4&suite=def
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page