Giáo dục là một phạm trù tổng hợp, mang nhiều sắc thái ý nghĩa khác nhau về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội. Nó vừa là một phạm trù ý thức - tinh thần nhưng đồng thời cũng là một quan hệ vật chất. Từ thời cổ đại, Khổng Tử, Platon, Aritote đã coi giáo dục là thành tố của sự phát triển. Đến thời Trung đại và cận hiện đại, các nhà bác học đều coi giáo dục là nhân tố quyết định của sự tồn tại và phát triển xã hội. Thực tiễn của xã hội hiện đại đã chứng minh nhận định trên là chân lý. Một quốc gia chỉ có thể tồn tại, phát triển khi có một nền giáo dục lành mạnh, tiến bộ và trình độ phát triển của nền giáo dục cũng là tiêu chuẩn đo lường trình độ phát triển kinh tế - xã hội và mang đậm ý nghĩa nhân văn. Luận văn thạc sĩ Xã hội học Chuyên ngành Xã hội học Người hướng dẫn: TS. Lê Hải Thanh Tác giả: Nguyễn Thị Thúy Hạnh Số trang: 142 File PDF-TRUE Ngôn ngữ: Tiếng Việt Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. HCM 2009 Link Download https://drive.google.com/file/d/1Z49tjppVxxwz27r_DJh1OrK4tERBbV3Whttps://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1