Luận Văn Tốt Nghiệp Vấn Đề Dựng Hình Bằng Thước Kẻ Và Compa Trong Hình Học Euclid

Discussion in 'Chuyên Ngành Toán Học' started by nhandanglv123, Oct 4, 2018.

  1. nhandanglv123

    nhandanglv123 Moderator

    [​IMG]
    Vấn Đề Dựng Hình Bằng Thước Kẻ Và Compa Trong Hình Học Euclid
    Ngành giáo dục đang có những bước đổi mới toàn diện về phương pháp dạy và học các môn học trong nhà trường. Trong các môn học đó, thì môn Toán là một trong những môn quan trọng nhất, là nền tảng để phát triển năng lực trí tuệ cho học sinh, là chìa khóa mở tất cả những bí ẩn khoa học. Trong môn toán, bài toán dựng hình là một trong những bài toán khó và đã gắn liền với học sinh từ thcs tới thpt theo một hệ thống lôgic như sau: (i) Ngay từ lớp 6, học sinh đã được học để dựng các hình đơn giản như góc, đường tròn, tam giác. (ii) Lớp 7, học sinh đã được dựng các hình với những mối quan hệ đặc biệt hơn như quan hệ về vuông góc, tia phân giác, hai hình bằng nhau, đường trung trực, đường trung tuyến. (iii) Lớp 8, học sinh được dựng các tứ giác với tính chất được biệt như hình bình hành, hình thoi, hình chữ nhật, hình vuông,...và được dựng các hình lăng trụ đứng, hình chóp.
    • Luận văn tốt nghiệp
    • Chuyên ngành Hình học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Phạm Thanh Tâm
    • Tác giả: Lý Văn Hoàng
    • Số trang: 57
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học sư phạm Hà Nội 2 2018
    Link Download
    http://thuvien.hpu2.edu.vn/index.ph...Trung-Hoa-duoi-thoi-Minh-1368-1644-2018-14106
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page