Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Lí Thuyết Trường Nghĩa Vào Dạy - Học Đọc Hiểu Truyện Ngắn Chí Phèo Của Nam Cao

Discussion in 'Chuyên Ngành Xã Hội Học' started by nhandang123, Oct 4, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Vận Dụng Lí Thuyết Trường Nghĩa Vào Dạy - Học Đọc Hiểu Truyện Ngắn Chí Phèo Của Nam Cao ( Ngữ Văn 11, Tập 1)
    Như ta đã biết, giữa ngôn ngữ và văn bản văn học có mối quan hệ hiển nhiên tất yếu. Ngôn ngữ sản sinh ra văn bản văn học vì thế muốn hiểu văn bản văn học trước hết chúng ta phải hiểu, phải cắt nghĩa được được ngôn ngữ văn bản đó. Tuy nhiên trên thực tế việc dạy học đọc hiểu văn bản văn học dựa trên mối quan hệ giữa ngôn ngữ và văn bản văn học ở các cấp học còn tách rời nhau. Ví dụ như người dạy nhiều khi thoát li văn bản, dạy một cách cảm tính… Kết quả là nhiều nhận định chưa thực sự xuất phát từ ngôn ngữ văn bản làm cho tầm cảm thụ tác phẩm văn học bị hạn chế và nhiều khi lệch lạc. Vì thế yêu cầu của việc đọc hiểu văn bản văn học phải xuất phát từ ngôn ngữ là điều thực sự cần thiết.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm ngữ văn
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Đỗ Việt Hùng
    • Tác giả: Đinh Thị Minh Hoàn
    • Số trang: 127
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2013
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1052160&sp=T&sp=3&suite=def
    http://sachviet.edu.vn/threads/dvd-...n-nganh-ly-luan-va-phuong-phap-day-hoc.59330/
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page