Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Mô Hình Z-SCORE Trong Xếp Hạng Tín Dụng Khách Hàng Tại Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương

Discussion in 'Chuyên Ngành Tài Chính Ngân Hàng' started by quanh.bv, Feb 23, 2023.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Administrator Quản Trị Viên

    upload_2023-2-23_14-6-43.png
    Vận Dụng Mô Hình Z-SCORE Trong Xếp Hạng Tín Dụng Khách Hàng Tại Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương - Chi Nhánh Quảng Nam
    Trong kinh doanh ngân hàng, việc các ngân hàng phải đối mặt với rủi ro tín dụng là điều không thể tránh khỏi. Một trong những kỹ thuật quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại (NHTM) là sử dụng phân tích chấm điểm để xếp hạng uy tín của các khách hàng. Mỗi ngân hàng xây dựng một hệ thống xếp hạng tín dụng dựa trên các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Tuy nhiên, việc chấm điểm xếp hạng tín dụng cho các doanh nghiệp đôi khi lại đem đến kết quả chưa chính xác do thông tin không đầy đủ. Ngay cả trên thị trường xếp hạng tín dụng quốc tế, các tổ chức xếp hạng hàng đầu là Fitch Ratings, Moody’s và Standard&Poor’s cũng không thể tránh khỏi sai lầm khi đánh giá rủi ro thể hiện qua sự mất giá liên tục của cổ phiếu và trái phiếu trên thị trường chứng khoán quốc tế, buộc các tổ chức xếp hạng này phải nhìn lại các tiêu chí đánh giá và xem xét lại ảnh hưởng lên kết quả xếp hạng của mối quan hệ giữa họ với khách hàng được đánh giá.
    • Luận văn thạc sĩ kinh tế
    • Chuyên ngành Tài chính Ngân hàng
    • Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ
    • Tác giả: Phan Thị Thanh Lâm
    • Số trang: 88
    • Kiểu file: PDF_TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng 2012
    Link Download
    http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/14585
    https://drive.google.com/file/d/1s9dMRphpxV9GKfsrV7_IT4rFlhLhylKf
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     

Share This Page