Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Phương Pháp Đóng Vai Trong Dạy Học Lịch Sử Việt Nam (Thế Kỉ X - Giữa Thế Kỉ XIX), Lớp 10

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Lịch Sử' started by nhandang123, Oct 5, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Vận Dụng Phương Pháp Đóng Vai Trong Dạy Học Lịch Sử Việt Nam (Thế Kỉ X - Giữa Thế Kỉ XIX), Lớp 10, Trung Học Phổ Thông - Chương Trình Chuẩn
    Cách đây hơn 300 năm, nhà giáo dục người Nga GI.Comenski đã tổng kết “Nhiệm vụ đầu tiên và cuối cùng của lí luận dạy học là phát hiện và nhận biết những phương pháp dạy học nào làm cho giáo viên chỉ cần dạy ít mà học sinh học được nhiều và làm cho nhà trường bớt sự nhàm chán và bớt nhọc nhằn”[20,tr. 84].Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của khoa học – kỹ thuật, đặc biệt là sự bùng nổ mạng lưới công nghệ thông tin toàn cầu hiện nay, đặt ra cho nền giáo dục Việt Nam những thời cơ và thách thức mới thì tổng kết của Comenski càng thể hiện rõ hơn giá trị thời sự và ý nghĩa tích cực. Những năm gần đây, bắt kịp với xu thế toàn cầu hóa, giáo dục Việt Nam đã và đang thực hiện sự đổi mới cả về nội dung và phương pháp dạy học(PPDH). Với mỗi giáo viên(GV) trực tiếp tham gia giảng dạy, việc tìm hiểu và áp dụng những PPDH để “... làm cho giáo viên chỉ cần dạy ít mà học sinh học được nhiều và làm cho nhà trường bớt sự nhàm chán..” như lời Comenski, là một thách thức lớn và đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm lịch sử
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Văn Ninh
    • Tác giả: Mai Thị Kim Chi
    • Số trang: 116
    • Kiểu file: PDF-TRUE
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2014
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1053200
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Nov 16, 2020

Share This Page