Luận Văn Thạc Sĩ Vận Dụng Quan Điểm Tiếp Cận Đồng Bộ Tác Phẩm Văn Chương Vào Dạy Học Tác Phẩm Chí Phèo Của Nhà Văn

Discussion in 'Lý Luận Và Phương Pháp Dạy Học - Môn Ngữ Văn' started by nhandang123, Oct 3, 2016.

  1. nhandang123

    nhandang123 Guest

    [​IMG]
    Vận Dụng Quan Điểm Tiếp Cận Đồng Bộ Tác Phẩm Văn Chương Vào Dạy Học Tác Phẩm Chí Phèo Của Nhà Văn Nam Cao (Sách Giáo Khoa Ngữ Văn 11 - Tập 1)
    Chí Phèo được đánh giá là tác phẩm xuất sắc không chỉ trong sự nghiệp sáng tác của Nam Cao mà cả trong trào lưu văn học hiện thực phê phán 1930 – 1945. Từ khi ra đời đến nay, Chí Phèo luôn là đối tượng hấp dẫn của mọi thế hệ độc giả và các nhà nghiên cứu. Có thể khác biệt về mục đích, quan điểm, đề tài nhưng nhìn chung các nhà nghiên cứu đều thống nhất về giá trị nội dung cũng như giá trị nghệ thuật của tác phẩm. Do đó, chúng tôi quyết định một lần nữa, nghiên cƣ́u về kiệt tác này. Chí Phèo đã được đưa vào giảng dạy trong chương trình Ngữ văn 11 từ khá lâu. Mặc dù được đánh giá là tác phẩm tiêu biểu cho sáng tác của Nam Cao trước Cách mạng và là kiệt tác đánh dấu bước phát triển của chủ nghĩa hiện thực trước 1945 nhưng thực trạng dạy học Chí Phèo hiện nay do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan còn nhiều bất cập. Giáo viên và học sinh vẫn còn khó khăn trong việc tiếp cận tác phẩm một cách toàn diện và sâu sắc. Giờ học chưa thực sự đáp ứng được những yêu cầu đặt ra.
    • Luận văn thạc sĩ Sư phạm ngữ văn
    • Chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học
    • Người hướng dẫn khoa học: TS. Lê Thời Tân
    • Tác giả: Trần Hoàng Dương
    • Số trang: 110
    • Kiểu file: PDF
    • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
    • Đại học Quốc gia Hà Nội 2013
    Link Download
    http://dlib.vnu.edu.vn/iii/cpro/DigitalItemViewPage.external?lang=vie&sp=1052090
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTM6cEZ3WGQHg04L1
     
    Last edited by a moderator: Aug 7, 2018

Share This Page